Đối với tất cả mọi người, bụng luôn là phần mà ai cũng xem là vấn đề. Lý do vì mỡ bụng luôn khiến cho bạn cảm thấy chán nản. Hẳn bạn cũng giống như nhiều người mong muốn có cơ bụng đẹp, nếu là nam sẽ là 6 múi, còn nữ sẽ là bụng thon săn chắc đúng không nào? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách tập cơ bụng như thế nào.

Bạn đang xem: Cách tập bụng 6 múi hiệu quả

*

Hiện tại, phong trào tập gym, thể thao đang lan rộng và hầu như ai cũng mong muốn mình có được 1 thân hình thon gọn, săn chắc để tự tin diện những bộ đồ đẹp. Tuy nhiên, có lẽ vòng 2 là nơi được nhiều người quan tâm nhất. Điều này giải thích vì sao bạn có thể thấy nhiều nơi đăng các thông tin giảm mỡ bụng, đốt mỡ... Câu chuyện này tưởng chừng chỉ dừng ở việc đốt hết mỡ là được, nhưng sau khi đạt được mục tiêu này bạn sẽ làm gì? Chẳng lẽ đốt hết mỡ là xong?

Đó là lúc bạn cần nghĩ ngay tới cơ vì khi tập cơ cũng tức là bạn đang góp phần đốt mỡ. Cơ còn giúp cho người bạn săn chắc, đẹp hơn. Vậy thì cơ bụng sẽ không chỉ làm săn chắc, thon eo cho chị em mà còn giúp các anh có được vòng bụng săn chắc.

Cẩm nang cách tập cơ bụng 6 múi để đạt hiệu quả cao nhất

Trước khi bắt đầu, chúng tôi muốn bạn nên đọc ngay bài viết làm sao để giảm mỡ bụng trước đã nhé. Bài viết này được xem là bài chi tiết nhất hiện nay. Chỉ cần đọc kỹ là bạn sẽ đảm bảo thành công được 30%. Thông thường, quá trình đốt mỡ và xây cơ sẽ đi song song cùng nhau để đạt được cùng lúc 2 mục tiêu luôn.

Dù bất kể là phương pháp vì mục tiêu nào đi chăng nữa, bạn cũng cần đảm bảo mình sẽ đi qua các bước chính ngay dưới đây,

Chế độ dinh dưỡngPhương pháp tập luyệnNghỉ ngơi

Phần I - Chế độ dinh dưỡng để có cơ bụng sáu múi đẹp

Đây là phần đầu tiên cũng là rất quan trọng để bạn đạt được mục tiêu. Chỉ cần bạn ăn uống đúng cách, chắc chắn bạn sẽ thành công được tới 60% rồi đó.

1. Chọn carbs tốt

*

Con đường đi tới trái tim 1 người đàn ông là qua dạ dày, còn con đường đi tới cơ bụng 6 múi là qua nhà bếp. Nếu chế độ ăn không đúng, thì dù là nam hay nữ cơ bụng cũng sẽ không thể có được. Dù bạn đang áp dụng bất kỳ công thức cho mục tiêu nào đi chăng nữa, tuyệt đối không được bỏ carbs. Bạn nên đọc kỹ bài viết carbohydrate là gì để hiểu vì sao nó lại quá quan trọng.

Không phải tất cả các loại carbs hay tinh bột đều xấu. Chính carbs trắng hay còn gọi là tinh bột tiêu hóa nhanh là cái bạn cần tránh. Đơn giản vì nó làm bạn nhanh đói và dễ tích mỡ. Thay vào đó, bạn nên tận dụng các loại carbs tiêu hóa chậm vì nó chứa rất nhiều chất xơ, tiêu hóa cực chậm nên khiến cho dạ dày luôn ở trong trạng thái no.

2. Bổ sung thêm nhiều protein

*

Carbs chỉ đóng vai trò cung cấp năng lượng. Còn chất đạm sẽ là thành phần quyết định sự phát triển của cơ. Nếu thiếu chất đạm, cơ thể không đủ dinh dưỡng. Nguyên tắc sống còn của sự phát triển cơ bụng chính là NẠP ĐỦ PROTEIN MỗI NGÀY. Tuy nhiên, bạn cần phải đọc ngay bài viết người tập gym 1 ngày nên ăn bao nhiêu gram chất đạm.

Tiếp sau đó chính là luôn nhớ kỹ cứ mỗi 3 tiếng hãy nạp protein 1 lần nhé. Điều này sẽ giúp cho cơ bắp liên tục được bổ sung dinh dưỡng. Nếu không cơ sẽ dễ bị mất.

Xem thêm: Top 10 Thí Nghiệm Khoa Học Về Nước, Học Cùng Vietjack, 10 Thí Nghiệm Khoa Học Thú Vị Về Nước

Lời khuyên dành cho bạn là hãy bổ sung đa dạng các nhóm thực phẩm giàu protein từ thực vật tới động vật. Ngoài ra, bạn nên chọn mua thêm các loại sữa Whey giá rẻ nữa nhé. Đó là nguồn bổ sung chất đạm tinh khiết, hấp thụ nhanh vào cơ bắp và giúp cơ bụng phát triển tốt hơn.